Monday 28 May 2012

Ky su giao luu ra mat sach

9h30 ngày 30/5, tại TP HCM diễn ra buổi giao lưu với tác giả Nguyễn Ngọc, nhân dịp ông ra mắt cuốn "Điện gió". Sách hé mở nhiều điều thú vị về nguồn năng lượng sạch dành cho cuộc sống. Hôm qua (27/5) tại Portsmouth (Anh) đã diễn ra hoạt động khỏa thân đạp xe trên phố. Mục đích của buổi diễn hành đặc biệt này là kêu gọi mọi người chú ý tới an toàn của người đi xe đạp trên đường quốc lộ. Hoạt động này từng diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới và năm nay, nó đã được người dân Portsmouth ủng hộ hết sức nhiệt tình. >> Xấu như sao Hoa ngữ trong liveshow

Nguyễn Ngọc là bút danh của kỹ sư Nguyễn Ngọc Tân. Ông sinh năm 1950 tại Ninh Bình.

Cuốn sách mới của ông ghi lại những trải nghiệm trong quá trình học tập, làm việc tại nhiều đại học trong và ngoài nước. Đồng thời, nguồn kiến thức, tài liệu khoa học trong sách được biên soạn từ các tạp chí chuyên ngành và một số viện nghiên cứu như Hiệp hội Điện gió Anh quốc (British Wind Energy Association), Hiệp hội Kỹ nghệ Điện gió Đan Mạch (Danish Wind Industry Association), Viện Năng lượng gió Đức (Deutsches Wind Energie Institut), Hiệp hội Điện gió CHLB Đức (Bundesverband WindEnergie), Viện Năng lượng tái tạo Mỹ (National Renewable Energy Laboratory)... nhằm nhấm mạnh vấn đề: năng lượng gió là nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên

Từ nhiều thế kỷ trước, con người đã sử dụng nguồn năng lượng gió trong việc vận chuyển như dùng thuyền buồm để đi lại trên sông hồ, biển, khinh khí cầu hoặc chuyển năng lượng từ gió qua cơ năng làm quạt xay bột, quạt gió bơm nước...

Ngay sau khi phát minh ra máy phát điện, nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu dùng cơ năng của gió để sản xuất ra điện. Việc ứng dụng sức gió để tạo thành điện năng đã có từ năm 1887 và được triển khai tại nhiều nơi như Anh, Đan Mạch, Mỹ. Nhưng công suất thu được từ những tua bin điện gió đầu tiên này chỉ đủ thắp sáng nên việc tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng năng lượng gió bị hạn chế rất nhiều.

Từ sau cuộc khủng hoảng dầu trong thập niên 1970, việc nghiên cứu về năng lượng gió mới được khuyến khích và hỗ trợ mạnh tại nhiều nước. Hiện nay, việc sử dụng nguồn năng lượng này đã trở thành một ngành công nghiệp quan trọng tại Anh, Ấn Độ, Đan Mạch, Đức, Mỹ và Trung Quốc...

Cuốn sách giúp người đọc hiểu thêm về các nguồn năng lượng sạch như điện từ ánh nắng mặt trời, điện gió, địa nhiệt, điện từ sóng biển, khí sinh học... Từ đó, nêu lên mong muốn của tác giả về một môi trường sống sạch hơn và an toàn hơn.


Ngay từ sáng sớm, tại quảng trường trung tâm thành phố đã chật kín người - đủ mọi lứa tuổi và giai cấp xuất hiện trong trạng thái "không mảnh vai che thân". Họ chỉ mang theo xe đạp và nước uống, chuẩn bị đạp xe diễu phố.

Phỏng vấn một người tham gia cuộc vui thú vị này, phóng viên Cri bất ngờ nhận được chia sẻ: "Tôi chỉ là một người đi đường, vô tình trông thấy hoạt động này nên đã nhập đoàn".

Một người khác lại cho biết: "Tôi muốn tranh thủ tắm nắng giữa thành phố mà không cần e ngại những ánh mắt kỳ thị dán về phía mình. Khỏa thân đạp xe vừa giúp tôi tập luyện thân thể lại vừa có được màu da như ý".

Một số hình ảnh thú vị của hoạt động trên:

Rất đông người tham gia hoạt động khỏa thân đạp xe diễu phố

Ngay cả cụ già tóc bạc cũng tích cực ủng hộ chiến dịch này

Nam thanh nữ tú hào hứng hơn cả



MV Từ trong phim Quân âm sơn

Cảnh quay lãng mạn dưới nước trong Quan âm sơn khiến MV ca khúc chủ đề của phim bị "tuýt còi".

Ca khúc chủ đề Từ trong bộ phim Quan âm sơn với giọng ca "lạ" đồng thời cũng là diễn viên chính trong phim – Phạm Băng Băng đã bị "tuýt còi" do cảnh quay lãng mạn dưới nước của Hoa đán này cùng Trần Bách Lâm. Trang phục mỏng tang và bán khỏa thân của đôi diễn viên chính đã bị cho là phản cảm và là nguyên nhân chính khiến MV này bị cấm phát hành.

MV Chinh phục của thiên hậu Na Anh

Một trong số những hình ảnh bị cho là "không lọt mắt" trong MV Chinh phục của Na Anh.

Đến ngay cả thiên hậu của làng nhạc Trung Quốc – Na Anh cũng dính phải "án nhạy cảm" do MV này có quá nhiều cảnh quay "không lọt mắt". Tuy MV này không phải do chủ nhân trình bày nó diễn xuất nhưng chính Na Anh sau này cũng phải thừa nhận rằng hình ảnh minh họa trong MV "hơi sex quá đà". Sau đó một thời gian, Na Anh lại khiến dư luận choáng váng khi MV Yêu anh đồng nghĩa với yêu sự cô đơn của cô còn gây sốc hơn với với hình ảnh nam diễn viên chính trong MV một mình khỏa thân trong phòng và có hành vi "bạo lực khi yêu".

MV Tín đồ yêu chơi của Thái Y Lâm

Lôi cả cảnh tắm táp vào MV khiến Tín đồ yêu chơi của Thái Y Lâm cũng bị cấm phát hành.

Trong MV này của người đẹp Thái Y Lâm không những có cảnh nude lọt vào ống kính mà trang phục của diễn viên cũng trễ nải hơn mức quy định khiến người ta nghĩ đến một đoạn phim cấp 3. Và chính ý tưởng táo bạo phục vụ cho ý đồ của ca khúc này đã khiến MV trở nên hot hơn bao giờ hết nhưng lại bị cấm phát hành.

MV Màu mắt của Lâm Hựu Gia

Hình ảnh 18+ trong MV Màu mắt của Lâm Hựu Gia.

Ca sĩ trẻ 8X Đài Loan Lâm Hựu Gia cũng muốn tạo nên bước đột phá trong MV Màu mắt của mình với cảnh quay bộ 3 nam nữ ân ái hoan lạc mà mới liếc qua thôi cũng đủ để liệt MV này vào danh sách 18+.

MV Không sao cả của Ngô Khắc Quần

MV Không sao cả nhưng lại "rất làm sao" của Ngô Khắc Quần.

Tuy có tự đề Không sao cả nhưng MV này lại "rất làm sao" khi chính nam ca sĩ Ngô Khắc Quần với hóa thân "mình đồng da sắt" cơ bắp 6 múi cuồn cuộn cuốn lấy một mỹ nhân vô cùng gợi cảm. Chính sự gợi cảm quá đà của hai nhân vật chính trong MV đã khai tử và biến MV Không sao cả thành "rất làm sao".

MV Yêu và không yêu của Huỳnh Uy Nhĩ

MV Yêu và không yêu đã không được nhà chức trách "yêu" và cấm phát hành vì có nội dung không lành mạnh.

Cũng đi theo lối mòn khi khai thác chủ đề tình yêu nam nữ với những cảnh quay nóng bỏng, MV Yêu và không yêu đã chính thức "không được yêu" khi bị cấm phát hành, sau đó ca sĩ Huỳnh Uy Nhĩ đã phải cứu vãn đứa con tinh thần của mình bằng cách gấp rút quay lại hình ảnh khác cho MV này.

Ngọc Kiến Long

Theo Infonet.vn


No comments:

Post a Comment

Related posts