Tuesday 29 May 2012

Siu Black thoi lam giam khao Vietnam Idol

Chia sẻ với VnExpress , Siu Black cho biết, chị ngừng làm giám khảo cuộc thi năm nay vì không đáp ứng được thời gian mà ban tổ chức yêu cầu. Vào thời điểm diễn ra cuộc thi, nữ ca sĩ có chuyến đi nước ngoài nên đành "lỗi hẹn" với vị trí chị đã đảm nhận liên tục 3 mùa thi trước. Chiều 25/5, tại trung tâm thể thao Stanley, Tạ Đình Phong bị bắt gặp chơi cầu lông cùng một cô gái khoảng 25 tuổi, ăn vận đơn giản. Cả hai đã có những giây phút thư giãn và trò chuyện khá vui vẻ. Sau khi rời khỏi nhà thi đấu, Tạ Đình Phong đưa cô gái về nhà rồi đến nhà Trương Bá Chi thăm 2 cậu con trai. Đến bây giờ khi đã là tác giả của nhiều tác phẩm được công chúng đón nhận, và là Đại tá, NGƯT, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam thì người học trò cưng ngày nào vẫn dành cho thầy mình những tình cảm đặc biệt. Họ gặp nhau thường xuyên, trao đổi về những sáng tác mới, những xu hướng âm nhạc đương đại và bổ khuyết cho nhau, như lời thầy Chu Minh.

"Tôi không thấy tiếc khi ngừng vai trò này. Tôi còn nhiều việc khác để làm nên không thể chấm thi và theo sát Vietnam Idol mãi được", Siu Black nói.

Ban giám khảo Vietnam Idol 2010 (từ trái sang): Quốc Trung, Siu Black, Nguyễn Quang Dũng.

Hiện nữ ca sĩ bận rộn chuẩn bị cho liveshow 'Khát khao môi hồng' diễn ra vào đầu tháng 6. Chị cho biết, mọi việc diễn ra gần như tốt đẹp và chị chỉ còn chờ phản ứng cũng như sự ủng hộ của khán giả.

Siu Black là người ngồi vị trí giám khảo suốt ba mùa diễn ra chương trình "Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol". Nữ ca sĩ khiến cho nhiều người yêu thích bởi tính cách hài hước và thẳng thắn.

Dù có một số "tai nạn nghề nghiệp" như bị chê vì giọng cười sảng khoái đặc trưng hay từng bị tố coi thường và phân biệt đối xử với một thí sinh khuyết tật, Siu Black vẫn là một giám khảo gây dấu ấn ở Vietnam Idol. Chị góp công không nhỏ trong việc tìm ra các gương mặt "Thần tượng âm nhạc" Việt Nam là Phương Vy (2007), Quốc Thiên (2008) và Uyên Linh (2010).

Mỹ Tâm có thể thay Siu Black ở vị trí giám khảo Vietnam Idol. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng .

Chiều 28/5, trên mạng xã hội rộ lên thông tin Mỹ Tâm sẽ thay thế vị trí của chị Siu. Các fan của nữ ca sĩ vui mừng kháo nhau và chức mừng thần tượng của họ. Tuy nhiên, Mỹ Tâm chưa có xác nhận chính thức về điều này.

Trao đổi với VnExpress, ban tổ chức chỉ cho biết, họ đã gửi lời mời Mỹ Tâm ngồi vào "ghế nóng". Thông tin về thành phần ban giám khảo sẽ được công bố vào cuộc họp báo chiều 29/5 tại TP HCM.

Năm 2010, Mỹ Tâm từng làm giám khảo Sao Mai Điểm Hẹn. Cô cũng gây ấn tượng với những nhận xét thẳng thắn, và không ngại va chạm với thí sinh trước các vấn đề chuyên môn.

"Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol" là chương trình truyền hình thực tế, được Việt hóa từ chương trình giải trí truyền hình nổi tiếng thế giới Pop Idol. Chương trình ra mắt khán giả Việt Nam lần đầu tiên năm 2007, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình, nhất là những người yêu ca hát.

Hoàng Dung



Đây là lần đầu tiên người hâm mộ thấy nam diễn viên Hong Kong công khai xuất hiện bên một cô gái "lạ" kể từ khi tuyên bố chấm dứt hôn nhân với Trương Bá Chi hồi mùa hè năm ngoái. Không những thế, sự việc này xảy ra chỉ 5 ngày sau khi cặp đôi Phong - Chi chính thức nhận được giấy xác nhận ly hôn của tòa án.

Trả lời phóng viên sau khi vừa rời khỏi nhà vợ cũ vào sáng 26/5, Tạ Đình Phong chia sẻ sự lạc quan vào tương lai: "Tôi vẫn tin vào tình yêu. Tôi tin rằng vẫn có ai đó sẵn sàng đồng hành cùng tôi đến hết cuộc đời".

Những ngày vừa qua, Trương Bá Chi bận rộn với hoạt động quảng bá phim mới tại Pháp. Người đẹp Hong Kong tham dự bế mạc liên hoan phim Cannes vào tối qua, 27/5.

Hình ảnh Tạ Đình Phong vui vẻ bên cô gái trẻ.

Tạ Đình Phong đưa cô gái về bằng xe riêng.

Trong khi đó, vào cuối tuần qua, Trương Bá Chi có mặt ở Cannes để quảng bá cho Dangerous liaisons - bộ phim cô đóng cùng Chương Tử Di và Jang Dong Gun.

Hồng Giang

Theo Infonet


Đại tá, nhạc sĩ, NGƯT Đức Trịnh.

Có một lần, trong câu chuyện với tôi về những sáng tác mới đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng, Đức Trịnh bảo: "Trong chiến tranh, cả nước cùng hướng về chiến trường, người lính là trung tâm của toàn xã hội thì việc nghệ sĩ có được những tác phẩm ngợi ca họ là điều dễ hiểu. Trong thời bình với nhiều mối quan tâm, nhiều xu thế âm nhạc đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khác nhau của những bộ phận khán giả cũng là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, với những nghệ sĩ mặc áo lính, làm thế nào để có được những tác phẩm ngang tầm ca ngợi Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn cách mạng hiện nay luôn phải là mối quan tâm hàng đầu". Và tôi biết, anh vẫn âm thầm thực hiện mục tiêu ấy, truyền nhiệt huyết người lính đến với các lớp học trò và thu hút nhân tài về cộng tác, làm việc với mình.

Chất nghệ sĩ luôn tìm tòi, khám phá, hướng đến cái đẹp của Đức Trịnh được bộc lộ ngay từ khi anh theo học khoa Sáng tác - Lý luận - Chỉ huy ở Nhạc viện Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Người yêu nhạc đến nay vẫn nhớ ban nhạc "Hoa sữa" đình đám của Hà Nội những năm 80 và 90 thế kỷ trước mà anh là trưởng nhóm. Cùng với thời gian, các thành viên "Hoa sữa" đã trở thành những nhạc sĩ có tên tuổi như Đức Trịnh, Ngọc Châu, Vũ Quang Trung, Lương Minh, Phạm Ngọc Khôi… Hoạt động của "Hoa sữa" thời ấy khá mạnh bởi các thành viên đều có khả năng sáng tác và sử dụng nhạc cụ, lại có Ngọc Châu là giọng ca chính và sự tham gia cộng tác biểu diễn của những cái tên rất quen thuộc như Thanh Lam, Hồng Nhung… Không chỉ thu thanh, biểu diễn, "Hoa sữa" là nơi tập hợp nhiều nhạc sĩ trẻ và những sáng tác của họ đều được các thành viên cùng đóng góp, chỉnh sửa…

Nhớ lại thuở ban đầu khi mới "chập chững" theo học sáng tác tại Trường Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) cùng các nhạc sĩ mặc áo lính khác như Quỳnh Hợp, Hoàng Thành, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Tiến... Đức Trịnh đã có cơ hội bộc lộ những trải nghiệm của mình về cuộc sống quân ngũ. Sáng tác của anh về bộ đội, lính trẻ tràn đầy yêu thương: "Tình yêu của lính", "Cám ơn mẹ", "Tình yêu lính tăng" và gần đây là "Miền xa thẳm". Câu chuyện ra đời ca khúc này cũng thấp thoáng chất nghệ sĩ của Đức Trịnh khi được viết trong một đêm không ngủ của một đời dồn nén cuộc sống chiến sĩ như anh nói. Tuy đi sau những tác phẩm cùng tên khác "Miền xa thẳm" (tiểu thuyết của Phạm Hoa); "Miền xa thẳm" (kịch nói, Nhà hát kịch Quân đội) nhưng "Miền xa thẳm" ca khúc đã lột tả thành công câu chuyện bi hùng và không kém phần lãng mạn của những người lính Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm xưa… Tuy nhiên, với Trường Sơn, anh còn một sáng tác khác viết trước đó không kém phần nổi tiếng-tác phẩm giao hưởng "Tượng đài vô danh". Anh kể, đã nhiều lần đến Trường Sơn, được thấy hàng ngàn ngôi mộ khuyết danh còn nằm rải rác trên bạt ngàn Trường Sơn. Quá khứ thấm đẫm đau thương ấy của dân tộc luôn được khắc ghi, được tôn vinh trong lòng mỗi người con đất Việt. "Tượng đài vô danh" mà thực chất là tượng đài Trường Sơn nhắc nhở chúng ta sống xứng đáng với những hy sinh của thế hệ đi trước là điều anh muốn chuyển tải đến khán giả. Thế mạnh của anh là khả năng tư duy và sáng tác khí nhạc với các yếu tố hiện đại, trẻ trung và đậm chất trữ tình lãng mạn, phóng khoáng và dường như đã "chạm" được đến nhiều vùng âm nhạc dân gian của Tây Nguyên, Huế, Tây Bắc, được thể hiện rõ nhất là trong những tác phẩm nhạc múa, âm nhạc cho những chương trình lễ hội ở nhiều tỉnh, thành phố, vùng, miền trong cả nước...

Hơn 20 năm giảng dạy tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, trải qua nhiều vị trí: Chủ nhiệm Khoa Âm nhạc, Phó hiệu trưởng và giờ là Hiệu trưởng, Đức Trịnh đã góp phần đào tạo được nhiều nhạc sĩ trẻ dần dần khẳng định tên tuổi, nhiều nghệ sĩ đã và đang làm phong phú đời sống âm nhạc của đất nước. Bằng nhiệt tình và uy tín của mình, Đức Trịnh đã thu hút được nhiều tài năng trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn âm nhạc phục vụ quân đội.

Chưa đến lúc tổng kết sự nghiệp sáng tác nhưng đến giờ, khi đứng trên bục cao nhận "Giải thưởng Nhà nước" về Văn học nghệ thuật, Đức Trịnh đã giành được nhiều giải thưởng của Bộ Quốc phòng, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cùng nhiều Huy chương vàng, bạc, trong các kỳ hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân, toàn quốc. Có một "Miền xa thẳm" được công chúng ghi nhận là một vinh dự nhưng trên bước đường nghệ thuật của mình, như anh nói, vẫn còn những "miền xa thẳm" khác của đỉnh cao nghệ thuật mà chỉ dấn thân bước tiếp mới mong có ngày đạt được vinh quang.

Tuấn Anh-Phương Hà


No comments:

Post a Comment

Related posts