Wednesday 1 February 2012

Cuoc chien Bosnia buoc A.Jolie tro thanh dao dien

may tinh bang | pesedit 2012 | download nero 6 |

1. Khi cuộc xung đột ở Bosnia nổ ra, Jolie mới đang ở tuổi vị thành niên, đang nỗ lực tạo dựng tên tuổi ở Hollywood và quan tâm tới nhiều điều khác hơn là cuộc chiến ở một miền đất xa xôi. Nhiều năm sau đó, Jolie vẫn bận bịu với những việc khác. Cô là một cô gái "nổi loạn" ở Hollywood, đoạt giải Oscar với phim Girl, Interrupted , kết hôn với các nam diễn viên Jonny Lee Miller và Billy Bob Thornton và các mối quan hệ tình ái sau này của cô đã trở thành "mỏ vàng" cho báo giới khai thác.


Nhưng khi trở thành Đại sứ Thiện chí của Cao ủy Người tị nạn của Liên Hợp Quốc, Jolie đã tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, nhận con nuôi người Campuchia và sử dụng danh tiếng của mình để giúp đỡ trẻ em đang gặp nguy hiểm, những người tị nạn đang trong cảnh tuyệt vọng và nhiều mục đích nhân đạo khác. Những chuyến viếng thăm tới các vùng chiến tranh đã thay đổi nhãn quan của cô và khi tới Bosnia, cô đã hiểu được về cuộc chiến và các nạn nhân ở đất nước này.



Angelina Jolie chỉ đạo diễn xuất phim In the Land of Blood and Honey.
2. In the Land of Blood and Honey là câu chuyện kể về một người đàn ông Serbia – Danijel và một phụ nữ Bosnia - Ajla gặp nhau ở Sarajevo trước khi xảy ra cuộc xung đột. Sau này họ gặp nhau, nhưng người đàn ông đã trở thành một sĩ quan quân đội còn người phụ nữ là tù nhân.

Jolie giao vai chính cho các diễn viên vô danh người Bosnia. Thủ vai người phụ nữ Hồi giáo Ajla là Zana Marjanovic. Khi chiến tranh xảy ra, Marjanovic mới có 8 tuổi. Cô và mẹ phải chạy trốn tới Slovenia, còn cha cô ở lại Sarajevo. Còn Goran Kostic thủ vai Danijel. Thời điểm xảy ra cuộc xung đột Kostic 20 tuổi và đang sống ở London (Anh). Trong phim, nhân vật Danijel phải giằng xé giữa tình yêu và nhiệm vụ khi anh là chỉ huy trại nơi Ajla bị giam giữ. 2 người cố gắng duy trò mối quan hệ đặc biệt của mình mặc cho chiến tranh, giết chóc, cưỡng bức và cả áp lực từ phía gia đình.

Hồi tháng 7, Jolie nhận được giải thưởng danh dự tại LHP Sarajevo. "Phim thuộc về Bosnia và người dân nơi đây. Đó là câu chuyện của họ. Các diễn viên trong phim là những người tài năng nhất và không ai có thể thể hiện các vai diễn đó tốt hơn họ" - Jolie nói khi nhận giải tại LHP Sarajevo.

3. Giờ đây, Jolie đã đồng ý cho chiếu phim 1 tuần (22-28/12) ở Sarajevo trước khi tác phẩm điện ảnh này chính thức được chiếu ở Bosnia vào tháng 2/2012, lúc đó cô sẽ trở lại thăm Bosnia. "Đối với tôi, buổi chiếu phim Blood and Honey có ý nghĩa hơn bất cứ màn chiếu phim giới thiệu nào mà tôi từng có mặt. Tôi và gia đình đang nóng lòng tới Bosnia để chia sẻ thời khắc đó với dàn diễn viên đặc biệt trong phim" – Jolie chia sẻ.

Kevin Sullivan, từng là một phóng viên nước ngoài ở Bosnia trong cuộc chiến, nhận định bộ phim của Jolie là đóng góp quan trọng cho sự hiểu biết về cuộc xung đột. "Tôi nghĩ đây là bộ phim rất thành công và đầy sức mạnh. Phim khảo sát những vấn đề theo cách rất xác thực và tránh được sự sáo mòn" - Sullivan nói.

Tác phẩm điện ảnh này đã được Hiệp hội Các nhà sản xuất Mỹ tôn vinh với giải Stanley Kramer và được Hội Báo chí nước ngoài Hollywood đề cử giải Quả cầu Vàng Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Jolie thích mọi người xem phim bằng bản lồng tiếng Bosnia. Nhưng cô còn làm bản phim tiếng Anh để phát hành ở thị trường hải ngoại.

Việt Lâm

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts